Wednesday, August 3, 2016

ĐĂNG LAN


Đăng Lan là một nghệ sĩ đa tài. Cô là một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, trình diễn ở các sân khấu ca nhạc và đài Truyền hình Sài-Gòn. Thể loại hát đa dạng, từ nhạc thời trang đến nhạc truyền thống như Hát Chèo, Chầu Văn và Dân ca.

Đăng Lan học ở Đại Học Văn Khoa Sài-Gòn. Cô cũng đã học sử dụng các nhạc cụ Việt Nam như Đàn Tranh, Độc Huyền và Sinh Tiền.

Khi đến Úc, Đăng Lan thường xuyên trình diễn cho Cộng Đồng Việt Nam, các Chương trình và Lễ hội Đa văn hóa. Cô cũng đã xuất hiện trong các phim tài liệu và phim truyện cho Đài Tuyền hình ABC, SBS và Channel 7 (song tấu nhạc Thổ Nhĩ Kỳ). Cô cũng là xướng ngôn viên và ca sĩ cho đài phát thanh SBS từ 1977 – 1990, Đài Phát Thanh Việt Nam 2B/FM và Pay TV. Đăng Lan cũng đã đi trình diễn ở Mỹ, Gia Nã Đại và Nouméa.


Đăng Lan vừa thu xong một CD album với Tony Martin cho Urban Theatre. Năm 1980, Đăng Lan cũng đã thâu âm cho CD album Twenty Favourite Songs of Vietnam (cho một Công ty nhạc tư của Úc)

1 comment:

  1. https://photos.google.com/share/AF1QipNHdAvxtW_pqmNXfcb-zE-n979PkPf19FVo5p6-Xn_jHdxBKlNyUcx4bXMDpmIB7Q?key=TWtXTmU0TFFoa2RHNzZYVWRsRUttNHYzRUo2c0JR

    ReplyDelete